Home » Các bài tập giúp vùng cổ thon gọn và xinh xắn hơn
Today: 2022-09-25 01:40:52

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Các bài tập giúp vùng cổ thon gọn và xinh xắn hơn

(Ngày đăng: 05/08/2022)
           
Ngoài gương mặt thì cổ là bộ phận hay lộ ra ngoài nhất, đối với những chiếc cổ thon ngọn, nhỏ xinh thì đây là một điểm mạnh, nhưng ngược lại khi cổ tích tụ nhiều mỡ, thô to thì lại gây kém xinh, mất thẩm mỹ.

Vùng cổ thon gọn, cổ “thiên nga” ắt hẳn là mong ước của nhiều chị em phái đẹp, tuy nhiên nó lại là bộ phận dễ bị lãng quên nhất trong các bước làm đẹp của các nàng. Có nhiều bạn đã quá “sốc” khi nhận thấy vùng cổ của mình quá thô, có mỡ tích tụ làm tổng thể trông kém xinh và gây mất tự tin mỗi khi diện váy cúp ngực hay trễ vai. Vậy có cách nào cải thiện vùng cổ thêm ưa nhìn hơn không? Hãy cùng với Oxspa khám phá các bài tập giúp vùng cổ thon gọn và xinh xắn hơn ở bài viết bên dưới nhé!

Những bài tập giúp vùng cổ thon gọn ngay tại nhà:

Nếu một ngày bạn phát hiện vùng cổ của mình quá to, kém xinh thì đừng quá lo lắng, hãy tham khảo các bài tập bên dưới để giúp mình cải thiện tình trạng trên nhé!

Đẩy cằm về phía sau:

Đầu tiên, các bạn đứng thẳng, mở rộng vai, dùng nhón tay trỏ đẩy cằm về phía sau, sao cho lưng và cổ trên một đường thẳng. Giữ nguyên tư thế trong nửa phút rồi đưa đầu về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 3 - 5 lần. Khi thực hiện động tác trên, bạn nên kiểm soát nhịp thở của mình cho đồng điệu với từng cử động để có hiệu quả cao và mang lại cảm giác thoải mái nhất. Với động tác này, bạn có thể áp dụng nhiều lần trong ngày để nhanh chóng có được vùng cổ thon gọn như mong muốn.

Động tác chu môi:

Bạn không nghe lầm đâu, chu môi cũng là một trong những động tác giúp cổ của bạn thon gọn trông thấy đấy! Đầu tiên, bạn hãy ngước đầu nhìn lên trần nhà sau đó chu môi, làm động tác tựa như hôn. Giữ nguyên động tác khoảng 5 - 10 giây rồi thả miệng lại bình thường, sau đó lặp lại. Thực hiện động tác 20 lần mỗi ngày khi có thời gian rảnh. Động tác này không chỉ giúp vùng cổ thon gọn mà còn hỗ trợ triệt để sự vận động của môi, giúp da mặt thêm căng bóng và chống lão hóa.

Bài tập gập cổ trước - sau:

Với động tác này, các bạn hãy lựa một khu vực bằng phẳng rồi ngồi lên sàn hoặc đứng đều được. Tiến hành đẩy cổ của bạn ra trước sao cho cằm càng cố gắng chạm vào sát ngực càng tốt. Sau đó đổi ngược chuyển động để ngửa cổ về phía sau, sao cho đỉnh đầu càng gần chạm vào lưng càng tốt. Giữ ở tư thế gập cổ phía trước trong 10 giây và cho về tư thế ban đầu. Bạn có thể áp dụng bài tập này vào những buổi sáng khi tập thể dục hoặc các thời gian rảnh trong ngày.

Nâng cổ khi nằm:

Đầu tiên, bạn nằm ngửa, sau đó nâng đầu và cổ nhẹ nhàng lên khỏi mặt đất, thân mình vẫn giữ trong tư thế nằm, hai tay buông lỏng đặt dọc theo thân người. Quay đầu nhẹ sang trái và phải. Hướng đầu về phía trước và hạ xuống. Lặp lại động tác từ 10 - 15 lần, bạn có thể thực hiện động tác này khoảng 10 - 15 phút mỗi ngày để cổ được vùng cổ thon gọn như mong muốn.

Ngửa cổ ngược về sau:

Trước hết, bạn hãy chọn một nơi bằng phẳng, tiến hành nằm sấp sau đó đặt khuỷu tay của bạn ở vị trí ngay dưới vai và duỗi thẳng cả hai cánh tay của bạn. Ngửa cằm và đẩy người ra sau để tạo thành hình chữ C, dần dần ngửa cổ lên sao cho gương mặt nhìn lên trần nhà. Giữ động tác trong vài giây rồi lặp lại tương tự. Thực hiện động tác từ 20 - 30 phút mỗi ngày để thấy hiệu quả nhanh chóng.

Xoáy cổ vòng tròn:

Bạn thực hiện gập cổ về phía trước sau đó xoay thành một vòng tròn với đường kính càng rộng càng tốt. Xoay sang phải, ra phía sau rồi sang bên trái và về lại vị trí trước ngực. Thực hiện trong 30 giây bài tập xoay cổ vòng tròn mỗi ngày, bạn sẽ thấy vùng cổ của mình có sự thay đổi rõ rệt đấy!

Massage cổ:

Bài tập massage hay xoa bóp cổ cũng có công dụng tuyệt vời trong việc giúp cổ tránh nếp nhăn và trở nên căng mịn hơn. Khi thoa bất kỳ sản phẩm massage hay kem dưỡng nào lên cổ, hãy luôn bắt đầu từ dưới lên. Bạn muốn kéo da lên để giữ cho da đẹp và căng. Bằng cách sử dụng chuyển động hướng lên, bạn đang giữ cho da của mình không bị kéo xuống, da vùng cổ sẽ căng mịn và thon dài hơn, giúp bạn có vùng cổ thon gọn và đẹp hơn trông thấy.

Trên đây là các bài tập giúp vùng cổ thon gọn và xinh xắn hơn dành cho những bạn có ước muốn cải thiện vùng cổ của mình. Với những bài tập đơn giản, dễ thực hiện trên đây, bạn có thể thực hiện chúng mỗi ngày, vừa giúp thư giãn gân cốt vừa giúp vùng cổ thêm chắc khỏe và thon gọn hơn. Qua đó, Oxspa hy vọng các bạn có thể áp dụng các cách trên và đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Liên hệ Oxspa để được tư vấn – chăm sóc các vấn đề về da.

Liên hệ, zalo: 0899 89 76 79 Tú Anh, Email: orisspa@gmail.com

Địa chỉ: 29 Đường 3, Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Các bài tập giúp vùng cổ thon gọn và xinh xắn hơn - biên soạn: Oxspa.

Bạn có thể quan tâm