Home » Nhảy dây giảm cân tại nhà
Today: 2022-09-25 01:34:46

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Nhảy dây giảm cân tại nhà

(Ngày đăng: 01/07/2022)
           
Nhảy dây không những giúp đốt cháy lượng lớn mỡ thừa không thôi mà còn làm cơ thể thêm sắn chắc và khỏe khoắn, cực kỳ thích hợp cho bạn nào muốn giảm cân. Cùng tìm hiểu ngay với Oxspa nhé!

Nhảy dây là một môn thể thao đơn giản, dễ thực hiện, nhưng lợi ích mà nó đem lại thật không thể nghĩ bàn. Nếu bạn để ý thì sẽ thấy hầu hết các vận động viên đều đã từng và đang lựa chọn nhảy dây làm một trong những bài tập đốt cháy calo, luyện thể lực, tăng sức bền cho cơ thể. Với chi phí thấp, dễ thực hiện, không giới hạn thời gian, không gian thì nhảy dây chính là phương pháp giảm cân tại nhà thích hợp nhất.

Oxspa sẽ giới thiệu đến bạn những lợi ích của việc nhảy dây cũng như cách nhảy dây giảm cân tại nhà một cách an toàn và hiệu quả. Let's go!

Nhảy dây có tác dụng gì?

Nhảy dây giúp người tập tăng chiều cao, eo thon, dáng đẹp, cơ thể săn chắc nhờ vào khả năng đốt cháy một lượng lớn calo trong quá trình tập. Nhảy dây trong một giờ đồng hồ có thể đốt cháy 1300 calo, nhảy trong 10 phút thì tương đương với 30 phút đị bộ hoặc chạy chậm. 

Nhảy dây tưởng chừng rất đơn giản và nhẹ nhàng, nhưng nếu bạn tăng tốc thì đây chính là một bài tập làm tăng sức bền sức hiệu quả. Cũng nhờ vậy, mà cơ tim sẽ hoạt động nhanh và mạnh hơn, bơm máu mang oxy tới các tế bào, cải thiện hệ tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch.

Đặc biệt, nhiều bạn vẫn hay lầm tưởng nhảy dây chỉ cải thiện phần dưới cơ thể nhưng điều đó là hoàn toàn sai. Khi vung dây, phần bắp tay, khuỷu tay, cổ tay, vai đều vận động nhịp ngành kết hợp với bụng, ngực, lưng đóng vai trò giữ thăng bằng và điều hòa hô hấp.

Cách nhảy dây giảm cân tại nhà hiệu quả.

Nếu bạn lựa chọn nhảy dây là môn thể thao đi chung với mình trên con đường giảm cân thì hãy tham khảo cách nhảy dây dưới dây để mang lại hiệu quả cao nhé!

Chọn một sợ dây nhảy thích hợp

Sợ dây nhảy lý tưởng là sợ dây có chiều dại phù hợp với chiều cao của bạn, đảm bảo độ chắc chắn và dễ cầm nắm. Độ dài chuẩn là khi tay cầm ngang nách của bạn. Bên cạnh đó hãy lựa chọn một đôi giày thể thao tương thích để đảm bảo việc luyện tập được thoải mái và không bị đau ở vùng bàn chân.

Chọn địa điểm nhảy

Để phát huy hết được tác dụng của nhảy dây giảm cân, các bạn nên chon một nơi bằng phẳng để tránh những chấn thương không đáng có.

Khởi động trước khi ngảy dây

Đối với mọi bài tập, trước khi tiến các bạn nên dành khoảng 5 - 10 phút để khởi động. Việc khởi động rất quan trọng, nó đảm bảo cơ thể quen dần với cường đọ vận động cao hơn bình thường, co dãn gân cốt tránh tình trạng bị thương hoặc đau cơ.

Thực hiện việc nhảy dây giảm cân

Đầu tiên, giữ dây bằng 2 tay cao ngang hông, khuỷu tay hơi cong, bắp tay đặt sát người, ưỡn ngực. Tiến hành bật nhảy cao từ 3 - 5 cm so với mặt đất để tạo khoảng không vừa phải cho sợi dây qua. Giữ khủyu tay gần với thân người khi xoay, điều khiển dây bằng cổ tay chứ không phải bằng vai.

Thực thiện động tác từ 10 -15 bước nhảy cơ bản để làm cơ thể thích nghi. Sau đó tăng dần lên, có thể kết hợp với các kiểu nhảy biến thể như ngảy sang một bên, nhảy chân xen kẽ, nhảy một chân. Hãy kiên trì dành ra 15 -29 phút mỗi ngày cho bài tập nhảy dây để thấy rõ hiệu quả. Không cần quá chú trọng vào số bước nhảy hay tốc độ mà hãy ưu tiên thực hiện đúng kỹ thuật.

Đối với ai cũng thế, công cuộc giảm cân không hề dễ dàng. Để sở hữu một vóc dáng "mình hạt xương mai" thì đòi hỏi rất nhiều nổ lực và một phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn. Hy vọng những thông tin về nhảy dây giảm cân tại nhà mà Oxspa cung cấp phía trên, sẽ phần nào giúp ích được các bạn!

Liên hệ Oxspa để được tư vấn – chăm sóc các vấn đề về da.

Liên hệ, zalo: 0899 89 76 79 Tú Anh, Email: orisspa@gmail.com

Địa chỉ: 29 Đường 3, Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh.

Nhảy dây giảm cân tại nhà - biên soạn: Oxspa. 

Bạn có thể quan tâm